วันพุธที่20มกราคม2559 เวลา08.30-12.30 ห้อง233
บรรยากาศในห้องเรียน
บรรยากาศในห้องเรียนก็เป็นเหมือนทุกๆครั้งมีเสียงหัวเราะทั่วห้องไม่เครียดแต่วันนี้หนาวมากจนทำให้ง่วง
สาระความรู้ที่ได้รับ
- คณิตศาสตร์มีวิธีคิดแตกต่างกันแต่มีเป้าหมายเหมือนกัน
- การเเบ่งกระดาษให้เป็น4ส่วนมีการเเบ่งได้หลายวิธี
- ให้เด็กได้เตรียมความพร้อมด้านต่างๆทางด้านคณิตศาสตร์ที่เป็นพื้นฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์
- คุณภาพของเด็กเมื่อจยการศึกษาปฐมวัย
-มีความคิดเชิงคณิตศาสตร์
-มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงินตราเเละเวลา
-มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานทางเรขาคณิต
-มีความรู้ความเข้าใจรูปแบบของรูปที่มีรูปร่าง ขนาด สีที่สัมพันธ์อย่างใดอย่างหนึ่ง
-มีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลและนำเสนอข้อมูลในรูปแบบแผนอย่าง่าย
-มีทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่จำเป็น
- การสอนเด็กต้องมีระเบียบวินัย
- การเเบ่งสัดส่วนของกระดาษเขียนให้สมดุลกับกระดาษ
- การคิด/หลักการคิดอย่างมีเหตุ
ทักษะที่ได้รับ
- การเขียนจะต้องเขียนจากซ้ายไปขวา
- การสอนเด็กต้องมีระเบียบ
- ทิศทางข้อกำหนดในการใช้กระดาษ
- การเขียนให้อยู่ภายในกรอบ
- ความคิดสร้างสรรค์ในการเขียนชื่อให้สมดุลกับกระดาษ
- การทำอะไรที่สม่ำเสมอเด็กก็จะมองเเนวทางเป็นแบบอย่าง
การนำมาประยุกต์ใช้
- สอนทักษะการนับเลขให้เด็กปฐมวัย
- การสอนเด็กต้องมีระเบียบวินัย
เทคนิคการสอนของอาจารย์
- มีการสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมของความเป็นครู
- มีการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษา
- มีการพูดคุยกับนักศึกษาแบบเป็นกันเอง
- ทบทวนความรู้ให้ตอนท้ายคาบ
ประเมินผล
ประเมินตนเอง
รู้และเข้าใจเกี่ยวกับการสอนคณิคศาสตร์สำหรบเด็กปฐมวัย ไม่เข้าใจก็จะยกมือถาม ตั้งใจเรียน ฟังในสิ่งที่ครูสอน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังในสิ่งที่ครูสอน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนสนุก อารมณ์ดี แต่งกายสุภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น