วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่8

วันพุธที่2มีนาคม2559 (ไปศึกษาดูงานนอกสถานที่ ณ โรงเรียนอนุบาลพิบูลเวศม์)

สรุปการจัดสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องและส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์


  •   การเรียนการสอนของครูที่โรงเรียน จะมีการใช้สัญลักษณืเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง  คือครูจะสำรวจข้อมูลว่าเด็กเเละคราูแต่ละคนชอบปลาอะไรบ้าง และชอบปลาชนิดไหนมากกว่ากัน  และมีจำนวนเท่าใด
  • การช่วยกันระดมความคิดในการหาหัวเรื่องที่จะเรียน
  • การแยกเเยะสี  ขนาด  การจัดกลุ่ม
  • การวัด  การคาดคะเน
  • การนับจำนวนของเพื่อนในห้องเรียน  
  • ในการเรียนจะบรูรณาการทั้ง6กลุ่มสาระ จะครอบคุมทั้งหมด






ภาพบรรยากาศในห้องเรียนและของเล่นที่เสริมทักษะด้านคณิตศาสตร์









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น