วันพุธที่2มีนาคม2559 (ไปศึกษาดูงานนอกสถานที่ ณ โรงเรียนอนุบาลพิบูลเวศม์)
สรุปการจัดสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องและส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์
- การเรียนการสอนของครูที่โรงเรียน จะมีการใช้สัญลักษณืเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง คือครูจะสำรวจข้อมูลว่าเด็กเเละคราูแต่ละคนชอบปลาอะไรบ้าง และชอบปลาชนิดไหนมากกว่ากัน และมีจำนวนเท่าใด
- การช่วยกันระดมความคิดในการหาหัวเรื่องที่จะเรียน
- การแยกเเยะสี ขนาด การจัดกลุ่ม
- การวัด การคาดคะเน
- การนับจำนวนของเพื่อนในห้องเรียน
- ในการเรียนจะบรูรณาการทั้ง6กลุ่มสาระ จะครอบคุมทั้งหมด
ภาพบรรยากาศในห้องเรียนและของเล่นที่เสริมทักษะด้านคณิตศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น