วันพุธที่6มกราคม2559 เวลา 08.30-12.30 ห้อง233
บรรยากาศในห้องเรียน
วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เรียนในรายวิชานี้ ทำให้ช่วงแรกๆที่เข้าไปนั่งในห้องเรียนเกิดความเกร็งเล็กน้อยเพราะยังไม่เคยเรียนกับอาจารย์ยังไม่ทราบทัศนคติของอาจารย์แต่เมื่อเวลาผ่านไปประมาณสักครึ่งชั่วโมงก็เริ่มผ่อนคลายเพราะอาจารย์และนักศึกษาได้เริ่มทำความรู้จักกัน ทำให้บรรยากาศภายในห้องเรียนเริ่มมีเสียงหัวเราะของนักศึกษาและตัวของอาจารย์ผู้สอน
สาระความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์แนะนำเเนวทางในการทำบล็อคเพิ่มเติมจากที่นักศึกษามีความรู้อยู่แล้วบ้างเป็นบางส่วนการออกแบบบล็อคอย่างไรให้น่าสนใจ บล็อคที่ทำนั่นจะต้องประกอบไปด้วย
- อาจารย์ประจำวิชา
- คณะและมหาวทยาลัย
- ชื่อของผู้จัดทำ
- ปฏิทิน (สำหรับเอาไว้ดูวันที่)
- นาฬิกา
- ความรู้เพิ่มเติมที่เกี่ยวกัยรายวิชาที่เรียน ............เป็นต้น
และการนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียนควรพูดอย่างไรจึงจะถูกต้องเหมาสม
ทักษะที่ได้รับ
- การคิดแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น
- การเเบ่งกระดาษเราจะเเบ่งอย่างไรให้เท่ากันและเร็วที่สุด
- การใช้เทคโนโลยีเพื่อเป็นสื่อประกอบการเรียน
- การเลือกและการออกแบบ
- การเรียนเพื่อสรุปการเรียนรู้
การนำมาประยุกต์ใช้
- นำทักษะที่ได้รับในวันนี้ไปปรับใช้กับการเรียนในวิชาอื่นๆได้เช่นการเลือกและการออกแบบสามารถนำไปใช้ในการทำสื่อการสอนได้ การออกแบบให้เหมาะสมกับวัยของเด็ก
เทคนิคการสอนของอาจารย์
จากที่สังเกตการสอนของอาจารย์ตั้งแต่ต้นคาบอาจารย์จะให้แบ่งกระดาษแล้วเขียนตัวตนของตนเองลงไปในกระดาษเพื่อง่ายต่อการจำของอาจรย์ อาจารย์จะยืนสอนและเดินไปใกล้ชิดกับนักศึกษาไม่ค่อยเห็นอาจารย์นั่ง
ประเมินผล
ประเมินตนเอง
วันนี้เป็นการเรียนวันแรกและเป็นคาบเช้าไปถึงห้องก่อนที่อาจารย์จะเข้าสอน จดรายละเอียดที่อาจารย์สังงานมาทำให้เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องที่อาจารย์บอกในวันนี้
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆทุกคนมาถึงห้องก่อนที่อาจารย์จะเข้าสอนเช่นกัน เพื่อนๆเเต่งกายเรียบร้อยตั้งใจเรียน ไม่เข้าใจอะไรก็จะยกมือถาม
ประเมินอาจารย์
อาจารย์เป็นกันเองกับนักศึกษาให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียน ให้นักศึกษาได้แสงความคิดเห็น แต่งกายสุภาพ มีคำพูดที่ทำให้นักศึกษาอารมณ์ดีทำให้ไม่เครียดระหว่างเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น