Blue Snowflake ( ユニか )

วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่2

วันพุธที่13มกราคม2559   เวลา08.30-12.30ห้อง233

สรุปวิจัย

เรื่อง  การจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามมารถทางคณิตสาสตร์ตามเเนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ โรงเรียนอนุบาลเวียงเชียงรุ้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต1

 ชื่อผู้วิจัย : นางมณีวัลย์ จันระวังยศ ปริญญา:ครุศาสตรมหาบัญฑิต
 สาขาวิชา:หลักสูตรและการสอน  ปีการศึกษา:2551

        อธิบายกระบวนการพัฒนาความสามารถทางคณิตศาสตร์ด้านการนับ ตัวเลข การจับคู่ การจัดประเภทของเด็กปฐมวัย เพื่อศึกษารูปแบบการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางคณิตศาสตร์ตามเเนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่เหมาะสมสำหรับเด็กปฐมวัย
     การศึกษาการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางคณิตศาสตร์ตามเเนวคิดคอนสตรัคติวิสต์  สรุปได้ดังนี้

การนับ
   ผลการประเมินพัฒนาการด้านการนับก่อนการจัดประสบการณ์ด้านความสามารถ คนที่1 ได้ระดับคุณภาพ1 หมายถึงปรับปรุง คนที่4,5,8,9,10  ได้ระดับคุณภาพ2   หมายถึงพอใช้  หลังจากการจัดประสบการณ์การด้านความสามารถ คนที่1 ได้ระดับคุณภาพ3 หมายถึงดี คนที่4ได้ระดับ คุณภาพ4 หมายถึงดีมาก คะแนนเฉลี่ยก่อนการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ2.20หมายถึงอยู่ในเกณฑ์คุณภาพระดับพอใช้ คะแนนเฉลี่ยหลังการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ 3.40 หมายถึงอยู่ในเกณฑ์การประเมินคุณภาพระดับดี

ตัวเลข
    ผลการประเมินพัฒนาการด้านตัวเลขก่อนการจัดประสบการณ์ด้านความสามมารถทางคณิตศาสตร์ คนที่1,3,7,8,10 ได้ระดับคุณภาพ2  หมายถึงพอใช้ หลังการจัดประสบการณ์คนที่ได้ระดับคุณภาพ3 หมายถึงดี ส่วนคนที่3,7,8,10 ได้ระดับคุณภาพหมายถึงดีมาก คะเเนนเฉลี่ยก่อนการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ 2.50 หมายถึง อยู่ในเกณฑ์ระดับคุณภาพพอใช้ คะแนนเฉลี่ยหลังการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ 3.70 หมายถึง อยู่ในเกณฑ์การประเมินคุณภาพระดับดีมาก

การจับคู่
    ผลการประเมินพัฒนาการด้านกาารจับคู่ก่อนการจัดประสบการณ์คนที่1,2,3,5,6,9,10ได้ระดับคุณภาพหมายถึงพอใช้ หลังการจัดประสบการณ์คนที่2,10 ได้ระดับคุณภาพ4 หมายถึงดีมาก คะแนนเฉลี่ยก่อนการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ2.39 หมายถึง อยู่ในเกณฑ์ประเมินคุณภาพระดับพอใช้ คะเเนนเฉลี่ยหลังการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ 3.50 หมายถึง อยู่ในเกณฑ์การประเมินคุณภาพระดับดี

การจัดประเภท
   ผลการแระเมินพัฒนาการการจัดประเภทก่อนการจัดประสบการณ์คนที่1,6,9 ได้ระดับคุณภาพหมายถึง ปรับปรุง หลังการจัดประสบการณ์ทั้งสามคนได้ระดับคุณภาพหมายถึงดี คะแนนเฉลี่ยก่อนการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ1.90 หมายถึงอยู่ในเกณฑ์คุณภาพระดับพอใช้ คะแนนเฉลี่ยหลังการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ3.50 หมายถึงอยู่ในเกณฑ์คุณภาพระดับดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น