บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่2
วันพุธที่13มกราคม2559 เวลา08.30-12.30ห้อง233
สรุปวิจัย
เรื่อง การจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามมารถทางคณิตสาสตร์ตามเเนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ โรงเรียนอนุบาลเวียงเชียงรุ้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต1
ชื่อผู้วิจัย : นางมณีวัลย์ จันระวังยศ ปริญญา:ครุศาสตรมหาบัญฑิต
สาขาวิชา:หลักสูตรและการสอน ปีการศึกษา:2551
อธิบายกระบวนการพัฒนาความสามารถทางคณิตศาสตร์ด้านการนับ ตัวเลข การจับคู่ การจัดประเภทของเด็กปฐมวัย เพื่อศึกษารูปแบบการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางคณิตศาสตร์ตามเเนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ที่เหมาะสมสำหรับเด็กปฐมวัย
การศึกษาการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางคณิตศาสตร์ตามเเนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ สรุปได้ดังนี้
การนับ
ผลการประเมินพัฒนาการด้านการนับก่อนการจัดประสบการณ์ด้านความสามารถ คนที่1 ได้ระดับคุณภาพ1 หมายถึงปรับปรุง คนที่4,5,8,9,10 ได้ระดับคุณภาพ2 หมายถึงพอใช้ หลังจากการจัดประสบการณ์การด้านความสามารถ คนที่1 ได้ระดับคุณภาพ3 หมายถึงดี คนที่4ได้ระดับ คุณภาพ4 หมายถึงดีมาก คะแนนเฉลี่ยก่อนการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ2.20หมายถึงอยู่ในเกณฑ์คุณภาพระดับพอใช้ คะแนนเฉลี่ยหลังการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ 3.40 หมายถึงอยู่ในเกณฑ์การประเมินคุณภาพระดับดี
ตัวเลข
ผลการประเมินพัฒนาการด้านตัวเลขก่อนการจัดประสบการณ์ด้านความสามมารถทางคณิตศาสตร์ คนที่1,3,7,8,10 ได้ระดับคุณภาพ2 หมายถึงพอใช้ หลังการจัดประสบการณ์คนที่1 ได้ระดับคุณภาพ3 หมายถึงดี ส่วนคนที่3,7,8,10 ได้ระดับคุณภาพ4 หมายถึงดีมาก คะเเนนเฉลี่ยก่อนการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ 2.50 หมายถึง อยู่ในเกณฑ์ระดับคุณภาพพอใช้ คะแนนเฉลี่ยหลังการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ 3.70 หมายถึง อยู่ในเกณฑ์การประเมินคุณภาพระดับดีมาก
การจับคู่
ผลการประเมินพัฒนาการด้านกาารจับคู่ก่อนการจัดประสบการณ์คนที่1,2,3,5,6,9,10ได้ระดับคุณภาพ2 หมายถึงพอใช้ หลังการจัดประสบการณ์คนที่2,10 ได้ระดับคุณภาพ4 หมายถึงดีมาก คะแนนเฉลี่ยก่อนการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ2.39 หมายถึง อยู่ในเกณฑ์ประเมินคุณภาพระดับพอใช้ คะเเนนเฉลี่ยหลังการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ 3.50 หมายถึง อยู่ในเกณฑ์การประเมินคุณภาพระดับดี
การจัดประเภท
ผลการแระเมินพัฒนาการการจัดประเภทก่อนการจัดประสบการณ์คนที่1,6,9 ได้ระดับคุณภาพ1 หมายถึง ปรับปรุง หลังการจัดประสบการณ์ทั้งสามคนได้ระดับคุณภาพ3 หมายถึงดี คะแนนเฉลี่ยก่อนการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ1.90 หมายถึงอยู่ในเกณฑ์คุณภาพระดับพอใช้ คะแนนเฉลี่ยหลังการพัฒนาอยู่ในระดับคุณภาพ3.50 หมายถึงอยู่ในเกณฑ์คุณภาพระดับดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น